Quán triệt, triển khai Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị cho đội ngũ cán bộ chủ chốt toàn tỉnh

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Quyết định 217, 218 –QĐ/TW, ngày 12-12-2013 của Bộ Chính trị về việc ban hành “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị – xã hội và “Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị – xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”. Đồng chí Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Bình đề nghị đội ngũ cán bộ chủ chốt toàn tỉnh cần quan tâm, tiếp thu đầy đủ Hướng dẫn 30 của Ban Dân vận Trung ương về việc thực hiện hai Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị. Mục đích là tránh và khắc phục bằng được bệnh thành tích của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong quá trình lãnh, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Bình lưu ý, hội nghị cần tập trung nghiên cứu sâu các nội dung thực hiện quy chế, quy định, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các đoàn thể chính trị – xã hội, ban dân vận các cấp trong tổ chức triển khai thực hiện. Đồng thời, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tích cực tham gia đóng góp ý kiến, nhằm thống nhất về nhận thức, nắm vững những quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp, cách thức tổ chức triển khai để đảm bảo lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một cách có hiệu quả.

Trên tinh thần chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Bình, cán bộ chủ chốt trong toàn tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu những nội dung mà Quyết định 217, 218 đã đề ra. Trong đó, phân tích, làm rõ thêm về đối tượng, nội dung, phạm vi, phương pháp giám sát; quyền và trách nhiệm trong giám sát; đối tượng và nội dung phản biện xã hội, phạm vi phản biện xã hội; đối tượng, nội dung, phương pháp góp ý xây dựng Đảng… Trách nhiệm của đội ngũ cán bộ chủ chốt toàn tỉnh sau khi tiếp thu các Quyết định của Bộ Chính trị là chủ động lồng ghép, liên hệ thực tiễn ở mỗi địa phương, đơn vị để tổ chức triển khai phù hợp, gắn với công tác kiểm tra, giám sát, hướng đến yêu cầu đổi mới, chất lượng hơn.

ĐINH VĂN CHUNG

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email