Ra mắt phần mềm tra cứu thông tin Festival Huế trên thiết bị di động

Sáng ngày 24/3, Trung tâm Festival Huế và trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức lễ ra mắt phần mềm tra cứu thông tin Festival Huế trên di động. Đây là một phần mềm tiện ích trên điện thoại di động dựa trên nền tảng Windows Phone do Microsoft và Nokia hỗ trợ. Đến dự lễ có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa, Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2014.

Ứng dụng di động Festival Huế 2014 là công cụ tra cứu nội dung, chương trình Festival bằng hai ngôn ngữ Việt và Anh, có dung lượng gọn nhẹ, dễ sử dụng, rất thuận tiện cho khán giả và khách du lịch. Với 9 chức năng chính, sẽ giúp người sử dụng tìm hiểu thông tin về các chương trình nghệ thuật, nghệ sỹ, lịch biểu diễn, thông báo về các hoạt động sắp diễn ra, bản đồ chỉ đường đến điểm diễn. Ứng dụng này còn là một cẩm nang cần thiết cho du khách với những thông tin liên quan đến các dịch vụ đi lại, lưu trú, ẩm thực, hàng lưu niệm…

Hiện tại, người dùng ứng dụng được tải miễn phí trên www.huefestival.com và cửa hàng ứng dụng của Windows Phone. Sắp tới, ứng dụng này còn phát triển trên nền tảng iOS và Android để tương thích với mọi loại thiết bị đi động.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa đánh giá cao sự hỗ trợ của Microsoft và Nokia, sự nỗ lực của trường Cao đẳng Công nghiệp Huế để cho ra sản phẩm phục vụ Festival Huế 2014. Việc đưa ứng dụng này không chỉ hữu ích cho du khách mà còn góp thêm một kênh thông tin, quảng bá các hoạt động Festival Huế 2014 cũng như tiềm năng du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế đến với đông đảo cộng đồng trong và ngoài nước.

ĐINH VĂN CHUNG

 

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email