Hội Ung thư tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025

Tác giả: Thủy Tiên

Sáng 25/8/2022, Hội Ung thư tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ hai, nhiệm kỳ 2020-2025.

Được sự đồng ý của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nhằm giới thiệu, thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng, cũng như xây dựng và triển khai các hoạt động của Hội trong thời gian tới, Ban thường vụ Hội Ung thư tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành Đại hội lần thứ hai, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội đã thảo luận để thống nhất thông qua điều lệ hội, phương hướng và nhiệm vụ trong nhiệm kỳ của Hội; đồng thời, bầu Ban chấp hành, Ban kiểm tra để triển khai các hoạt động của Hội Ung thư tỉnh trong nhiệm kỳ theo đúng mục đích và tôn chỉ đề ra.

Tham dự Đại hội có GS.TS. Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam; GS.TS. Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Hội Nội tiết-Đái tháo đường Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng, Giám đốc Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế, và đại diện của các ban ngành liên quan trong nước, quốc tế và của tỉnh đã đến dự.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Ung thư tỉnh có 211 hội viên. Hầu hết các hội viên đều có trình độ chuyên môn tốt, tâm huyết trong lĩnh vực ung thư, và đang công tác tại các cơ sở y tế uy tín trên địa bàn tỉnh.

Hội Ung thư tỉnh Thừa Thiên Huế được thành lập với mục đích phổ biến những kiến thức khoa học về phòng chống và phát hiện sớm ung thư, góp phần xây dựng mạng lưới phòng chống ung thư tỉnh Thừa Thiên Huế; giảm tỉ lệ mắc và chết do ung thư. Cụ thể, Hội Ung thư tỉnh Thừa Thiên Huế tư vấn đào tạo, huấn luyện cán bộ phòng chống ung thư; tư vấn, sàng lọc, chăm sóc, chữa trị cho các bệnh nhân ung thư; nâng cao nhận thức về ung thư cho cộng đồng, khám sàng lọc để phát hiện sớm ung thư; triển khai thực hiện thành công các kỹ thuật điều trị ung thư mới về xạ trị, phẫu thuật, hoá trị; đồng thời phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế và trường Đại học Y Dược Huế tổ chức hội nghị phòng chống ung thư thường niên tại Huế.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Hội Ung thư tỉnh tiếp tục tổ chức bộ máy hoạt động của Hội, phát triển mạng lưới hội viên. Đồng thời, tập trung triển khai các hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực phòng, chống ung thư; củng cố mối quan hệ với các chuyên ngành có liên quan; tư vấn đào tạo, huấn luyện cho cán bộ trong công tác phòng, chống ung thư của tỉnh; phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế, Trường Đại học Y Dược Huế và các cơ sở y tế tổ chức sàng lọc phát hiện sớm ung thư trong cộng đồng…

GS.TS.BS Phạm Như Hiệp – Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế – tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội Ung thư tỉnh Thừa Thiên Huế trong nhiệm kỳ này.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email