Trạng thái đề tài:
Lĩnh vực: Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và Đồ chơi trẻ em
Hoạt động: Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng
Năm: 2025
Ngày nộp đề tài: 24/01/2025
Thông tin nhóm tác giả
Tên tác giả / nhóm tác giả: Võ Hạnh Dung, Nguyễn Thị Minh Ngọc
Giáo viên hướng dẫn: Võ Sĩ Chánh
Đơn vị học tập (làm việc): Trường Tiểu học Hương Long - Thành phố Huế
Địa chỉ đơn vị: 59 Lý Nam Đế - Hương Long - Thành phố Huế
Tính mới của giải pháp
- Sản phẩm chưa tham gia trong một cuộc thi nào, chưa đăng trên các tạp chí hoặc phương tiện truyền thông nào.
- Sản phẩm của chúng em có hai đường đua để hai bạn cùng chơi, qua đó tạo nên sự ganh đua, hứng thú cao hơn.
- Mặt khác đường đua mô phỏng theo địa hình thực tế nên sẽ có các mức độ dễ, khó khác nhau.
- Qua trò chơi giúp người tham gia rèn luyện được đức tính cẩn thận, tập trung; rèn kĩ năng quan sát, kĩ năng vận động khéo léo đôi tay.
- Sản phẩm có thể sử dụng rộng rãi bất cứ lúc nào, ở đâu.
- Ai cũng có thể chơi được, không phân biệt độ tuổi, giới tính.
- Luật chơi đơn giản, cách chơi dễ dàng nên rất thu hút người chơi.
- Có thể chơi một người để rèn luyện tính cẩn thận, kĩ năng quan sát; chơi hai người tạo nên sự hứng thú, ganh đua.
Tính sáng tạo
- Sản phẩm mang tính giáo dục cao, có tính thẩm mĩ, thu hút người chơi.
- Sản phẩm được sử dụng thực tế ở lớp, ở trường em; được nhiều bạn học sinh, thầy cô tham gia chơi và rất hứng thú.
- Sản phẩm đạt giải Nhất trong Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng cấp Trường, cấp Thành phố, năm học 2021-2022.
Hiệu quả kinh tế xã hội
- Sản phẩm giúp các bạn học sinh giải trí sau giờ học căng thẳng, giúp người chơi rèn luyện các đức tính và rút ra được bài học như trong câu chuyện Rùa và Thỏ.