NGHIÊN CỨU SỬ DỤNG DI TÍCH LỊCH SỬ LƯU NIỆM DANH NHÂN TRONG DẠY HỌC NỘI DUNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG CHO HỌC SINH KHỐI 11 Ở TRƯỜNG THPT TẠI TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

Trạng thái đề tài:

Lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo

Hoạt động: Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật

Năm: 2025

Ngày nộp đề tài: 31/01/2025

Thông tin nhóm tác giả

Tên tác giả / nhóm tác giả: Ths Nguyễn Đức Lộc, Ths Trần Minh Đức, Ths Lê Thị Mai An

Đơn vị công tác của chủ nhiệm: Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế

Địa chỉ cơ quan của chủ nhiệm: Số 1 đường 23/8, phường Đông Ba, Thành phố Huế

Tính mới của giải pháp

Kết quả nghiên cứu của đề tài góp phần làm phong phú thêm lý luận và PPDH trong việc sử dụng DTLS (LNDN) dạy học nội dung GDĐP ở cấp THPT. Đề tài đã khảo sát thực tiễn việc dạy học nội dung GDĐP thông qua DTLS (LNDN) ở các trường THPT hiện nay và nêu ra một số thuận lợi và khó khăn trong quá trình DH. Sau khi nghiên cứu, đề tài khẳng định vai trò và ý nghĩa của việc sử dụng DTLS (LNDN) dạy học nội dung GDĐP ở cấp THPT nói chung, ở tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. Đề xuất các hình thức và biện pháp sử dụng DTLS (LNDN) dạy học nội dung GDĐP cho HS khối 11 ở trường THPT tỉnh Thừa Thiên Huế, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy nội dung GDĐP ở cấp THPT hiện nay.

Tính sáng tạo

Kết quả nghiên cứu của đề tài giúp GV các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vận dụng vào thực tiễn để nâng cao chất lượng dạy học nội dung GDĐP. Đề tài còn có thể là tài liệu tham khảo cho sinh viên, học viên nghiên cứu về phương pháp dạy học nội dung GDĐP theo Chương trình GDPT 2018 ở các trường Sư phạm trong quá trình học tập, nghiên cứu. Đề tài đã được tiến hành thực nghiệm, khảo sát cho kết quả cao về tính khả thi.

Hiệu quả kinh tế xã hội

Nghiên cứu đã được thực hiện trong một quá trình với kinh phí không nhiều nhưng kết quả nghiên cứu mang lại hiệu quả kinh tế, văn hoá và xã hội khá lớn, khả năng áp dụng kết quả nghiên cứu khá phong phú. Cụ thể: Kết quả nghiên cứu của đề tài có thể giúp GV các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vận dụng vào thực tiễn dạy học nội dung GDĐP theo Chương trình GDPT 2018 hiện nay. Kết quả nghiên cứu của đề tài góp phần: - Khẳng định vai trò, ý nghĩa của sử dụng DTLS (LNDN) dạy học nội dung GDĐP cho HS ở trường THPT. - Phân tích được thực trạng của quá trình sử dụng DTLS (LNDN) dạy học nội dung GDĐP cho HS khối 11 ở trường THPT tỉnh Thừa Thiên Huế. - Đề xuất một số hình thức và biện pháp sử dụng DTLS (LNDN) dạy học nội dung GDĐP cho HS khối 11 ở trường THPT tỉnh Thừa Thiên Huế. - Làm phong phú thêm lý luận và PPDH nội dung GDĐP theo Chương trình GDPT 2018. Ngoài ra, còn có thể là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh các trường Sư phạm trong học tập, nghiên cứu. Đề tài đã được tiến hành tổ chức thực nghiệm - cho hiệu quả cao. Nếu thực hiện tốt những hình thức và biện pháp được đề xuất của đề tài sẽ góp phần rất lớn trong việc hình thành và nâng cao ý thức tôn trọng, giữ gìn, phát huy những giá trị của DSVH cho HS, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế trở thành thành phố festival, trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu đặc sắc của châu Á vào năm 2045, theo Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email