Quản trị, điều hành tại HueWACO trên nền tảng 4.0

Trạng thái đề tài:

Lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông

Hoạt động: Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật

Năm: 2024

Ngày nộp đề tài: 23/10/2024

Thông tin nhóm tác giả

Tên tác giả / nhóm tác giả: Lê Quang Minh, Dương Quý Dương, Phan Gia Nhật, Lê Bá Quang Anh

Đơn vị công tác của chủ nhiệm: Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế

Địa chỉ cơ quan của chủ nhiệm: 103 Bùi Thị Xuân, phường Phường Đúc, TP Huế

Tính mới của giải pháp

Điểm sáng tạo của giải pháp là không thay thế các ứng dụng đã và đang được sử dụng tốt tại đơn vị mà thừa kế chính dữ liệu của các ứng dụng đó. Giải pháp hỗ trợ việc chuẩn hoá, tích hợp dữ liệu các ứng dụng này lại với nhau, từ đó hỗ trợ tốt hơn việc khai thác dữ liệu phục vụ tác nghiệp và chỉ đạo điều hành của đơn vị. Hệ thống kết nối tới các phần mềm chuyên biệt (Quản lý sản xuất, Quản lý khách hàng, công nợ, Quản lý nhân sự…) từ đó tổng hợp lại kết quả thực hiện các chỉ tiêu trên một ứng dụng duy nhất. Dữ liệu được cập nhật tức thời, hoàn toàn tự động nên lãnh đạo công ty rất chủ động trong việc theo dõi việc thực hiện các chỉ tiêu trọng tâm để có những chỉ đạo kịp thời nếu phát hiện có vấn đề phát sinh. Bằng việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ sở dữ liệu và HTTT mang lại hiệu quả kinh tế cao khi khắc phục được tình trạng trùng lặp, dư thừa dữ liệu tại các hệ thống riêng lẻ, đảm bảo tận dụng tối đa nguồn tài nguyên dữ liệu của công ty.

Tính sáng tạo

Giải pháp đã được đưa vào sử dụng chính thức tại HueWACO từ tháng 8/2022. Từ thời điểm đó đến nay, hệ thống liên tục được cập nhật, bổ sung các tính năng phục vụ trao đổi, xử lý công việc của CBCNV toàn công ty cũng như hỗ trợ công tác chỉ đạo, điều hành của ban lãnh đạo công ty. Đối tượng sử dụng hệ thống là toàn bộ ban lãnh đạo cũng như CBCNV toàn công ty. Tương ứng với mỗi người, tuỳ vào chức danh, vị trí công tác sẽ được phân công sẽ được phân quyền truy cập vào những chức năng phù hợp với chức năng nhiệm vụ của từng cá nhân cụ thể. Với hướng tiếp cận đơn giản, dễ triển khai mở rộng, mô hình giải pháp không chỉ áp dụng nội bộ tại HueWACO mà còn có khả năng áp dụng tại hầu hết các doanh nghiệp khác.

Hiệu quả kinh tế xã hội

Qua triển khai thực tế từ năm 2022 đến nay, nhóm thực hiện đề tài nhận thấy giải pháp nền tảng ứng dụng tích hợp đã mang lại nhiều lợi ích, nâng cao hiệu quả, năng suất giải quyết công việc của toàn thể cán bộ công nhân viên toàn công ty. Thứ nhất, giải pháp đã góp phần thay đổi phương thức làm việc, cũng như phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành tại công ty. Nền tảng tích hợp giúp ban lãnh đạo nắm bắt tình hình hoạt động của công ty một cách chủ động, nhanh chóng. Thứ hai, thông qua nền tảng tích hợp ứng dụng, tất cả công việc, văn bản của công ty được quản lý một cách hiệu quả, khoa học. Nâng cao khả năng trao đổi, làm việc nhóm; công việc được giải quyết mọi lúc mọi nơi mà không phụ thuộc vào khoảng cách địa lý, thời gian. Việc trao đổi thông tin, tiếp nhận ý kiến chỉ đạo từ cấp trên được thực hiện một cách nhanh chóng và kịp thời. Đặc biệt là tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí phục vụ cho công tác quản lý tìm kiếm và lưu trữ thông tin. Thông tin trên hệ thống được phân quyền hợp lý; tất cả lịch sử thay đổi dù là nhỏ nhất đều được hệ thống ghi nhận nên sẽ gia tăng tính minh bạch trong quá trình xử lý công việc. Thứ ba, mô hình giải pháp không chỉ áp dụng nội bộ tại HueWACO mà hiện đã triển khai cho một số đơn vị trong ngành cấp nước như: Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh, Công ty CP Nước sạch Quảng Trị và một số công ty khác đang quan tâm việc chuyển giao nền tảng quản trị điều hành của HueWACO.
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email