Xử lý bèo tây bằng chế phẩm sinh học

Ngày 10/6 tại phường Hương Sơ, thành phố Huế, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức phổ biến kiến thức cho nông dân về xử lý bèo tây bằng chế phẩm sinh học. Có 40 hội viên Hội Nông dân của phường Hương Sơ và phường Thuận Lộc, thành phố Huế tham dự.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thỏa thuận phối hợp giữa Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật và Hội Nông dân tỉnh về chương trình phổ biến kiến thức Khoa học và Kỹ thuật cho nông dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại buổi phổ biến kiến thức này, bà con nông dân được chuyên gia đến từ trung tâm Nghiên cứu và Phát triển xã hội, trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, trao đổi về tác hại của phụ phế phẩm nông nghiệp, việc xử lý không đúng cách các loại phụ phế phẩm này sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với môi trường và sức khỏe con người. Đặc biệt là việc bà con nông dân đốt rơm rạ tràn lan trên đồng vừa gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người và lãng phí một lượng phân lớn. Tình trạng bèo tây phát triển tràn lan trên các kênh rạch, ao hồ vừa gây mất mỹ quan vừa làm mất môi trường sống của các sinh vật khác.

Bà con nông dân chăm chú theo dõi chuyên gia hướng dẫn cách xử lý bèo tây, các phế phẩm nông nghiệp (rơm rạ) bằng chế phẩm sinh học thành phân bón. Theo bà con nông dân, chương trình này rất bổ ích và thiết thực. Sau hoạt động này, tự mỗi người có thể xử lý bèo tây và các phụ phế phẩm thành phân bón để sử dụng vừa tiết kiệm chi phí vừa giữ vệ sinh môi trường.

Đinh Chung

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email