Tăng cường sự tham gia của gia đình trong giáo dục khoa học cho trẻ mẫu giáo

Trạng thái đề tài:

Lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo

Hoạt động: Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật

Năm: 2024

Ngày nộp đề tài: 26/10/2024

Thông tin nhóm tác giả

Tên tác giả / nhóm tác giả: Nguyễn Thị Yến Nhi, Trần Viết Nhi

Đơn vị công tác của chủ nhiệm: Trường Mầm Non An Hòa

Địa chỉ cơ quan của chủ nhiệm: Số 2 kiệt 63 Đặng Tất

Tính mới của giải pháp

- Hệ thống hóa những vấn đề lí luận cơ bản về sự tham gia của gia đình trong giáo dục khoa học cho trẻ mẫu giáo. - Khảo sát và đánh giá thực trạng quan điểm và nhận thức của giáo viên mầm non và phụ huynh về sự tham gia của gia đình trong GDKH cho trẻ mẫu giáo ở Thành phố Huế. - Đề xuất các biện pháp tăng cường sự tham gia của gia đình trong giáo dục khoa học cho trẻ mẫu giáo.

Tính sáng tạo

- Kết quả nghiên cứu là tài liệu tham khảo cho các công trình nghiên cứu tiếp theo trong lĩnh vực giáo dục mầm non. - Kết quả nghiên cứu của đề tài được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho việc học tập, nghiên cứu về giáo dục khoa học cho trẻ mầm non cho sinh viên và những nhà nghiên cứu khác. - Các biện pháp được đề xuất có thể được áp dụng ở các cơ sở giáo dục mầm non, góp phần tăng cường sự tham gia của cha mẹ trong giáo dục khoa học cho trẻ ở trường mầm non và gia đình.

Hiệu quả kinh tế xã hội

Nghiên cứu đã được thực hiện trong một quá trình và kết quả nghiên cứu mang lại hiệu quả kinh tế, văn hoá và xã hội khá lớn, khả năng áp dụng kết quả nghiên cứu khá phong phú. Cụ thể: - Kết quả nghiên cứu của đề tài được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho việc nghiên cứu về sự tham gia của gia đình cho những nhà nghiên cứu khác. - Đề tài góp phần xây dựng hệ thống cơ sở lí luận về sự tham gia của cha mẹ trong giáo dục khoa học cho trẻ mẫu giáo, góp phần quan trọng trong việc nghiên cứu đổi mới hình thức tham gia của cha mẹ ở trường mầm non. - Đề tài góp phần tích cực trong việc đẩy mạnh đổi mới hình thức tham gia giáo dục khoa học cho trẻ mẫu giáo của cha mẹ, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email