Trạng thái đề tài:
Lĩnh vực: Phần mềm tin học
Hoạt động: Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng
Năm: 2025
Ngày nộp đề tài: 05/02/2025
Thông tin nhóm tác giả
Tên tác giả / nhóm tác giả: Trần Quốc Anh Kiệt
Giáo viên hướng dẫn: Trần Duy Tiểu Ni
Đơn vị học tập (làm việc): Trường Tiểu học Số 1 Phú Bài
Địa chỉ đơn vị: 37 Nguyễn Huy Tưởng, Phường Phú Bài
Tính mới của giải pháp
Sản phẩm sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch để tạo các trò chơi, kết hợp với việc ôn luyện toán tính nhẩm cho lớp 1, 2.
Sản phẩm chưa có ở tỉnh Thừa Thiên Huế.
Sản phẩm được tạo ra dưới dạng các câu hỏi cộng trừ và được chuyển thành các trò chơi có giao diện sinh động, kèm hình ảnh , âm thanh...nhằm tăng tính hấp dẫn cho việc học Toán, đỡ nhàm chán hơn, giúp cho các bạn học sinh tính nhẩm nhanh, chính xác hơn qua đó giúp các bạn yêu thích môn Toán hơn.
Tính sáng tạo
Phần mềm này đã được ứng dụng thực tế vào đầu tháng 3 cho các bạn học sinh lớp 1 và lớp 2 tại trường Tiểu Học Số 1 Phú Bài và được các bạn rất yêu thích.
Phần mềm này đã giúp em và các bạn tính nhẩm nhanh hơn, thích thú với những con số và ngày càng thích học Toán hơn.
Hiệu quả kinh tế xã hội
Phần mềm học toán tính nhẩm có thể được áp dụng rộng rãi trong học tập, rèn luyện Toán tính nhẩm ở tiểu học, giải trí cho tất cả học sinh đang học tiểu học và hơn thế nữa.