Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình làm việc với Liên Hiệp Hội

Tác giả: Cẩm Lai

Chiều ngày 30/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ông Nguyễn Thanh Bình đã làm việc với Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh để nghe báo cáo tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2022.

GS TS Trần Hữu Dàng báo cáo một số kết quả hoạt động nổi bật của Liên hiệp hội trong 6 tháng đầu năm

Tại buổi làm việc, GS TS Trần Hữu Dàng – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp hội đã báo cáo một số kết quả hoạt động nổi bật của Liên hiệp hội trong 6 tháng đầu năm, trong đó nhấn mạnh một số hoạt động tiêu biểu như: Tôn vinh trí thức KHCN, kết quả Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật kỹ thuật…là những nhiệm vụ chính trị thường xuyên mà Tỉnh uỷ, UBND tỉnh giao cho Liên hiệp hội. Bên cạnh đó, với hệ thống 50 hội thành viên Liên hiệp hội, các hội chuyên ngành đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo chuyên ngành, lĩnh vực như hội Chẩn đoán hình ảnh, hội Điều dưỡng, hội Phụ sản, hội Tai Mũi Họng, hội Đông y … mang tầm vóc khu vực, toàn quốc và quốc tế nhân dịp tuần lễ Festival Huế 2022.

Về các đơn vị khoa học công nghệ trực thuộc cũng có nhiều hoạt động hiệu quả đáng ghi nhận thể hiện qua những hoạt động và mạng lại hiệu quả kinh tế.

Bên cạnh đó, GS Trần Hữu Dàng cũng đề xuất một số vấn đề liên quan đến công tác tổ chức, nhiệm vụ được giao và một số đề xuất liên quan do Liên hiệp hội thực hiện.

Toàn cảnh cuộc họp

Sau khi nghe báo cáo nội dung hoạt động và các kiến nghị đồng chí Nguyễn Thanh Bình đã đánh giá cao những kết quả hoạt động mà Liên hiệp hội đã đạt được trong thời gian qua. Khẳng định Tỉnh sẽ sớm bổ sung nhân sự Phó Chủ tịch để kiện toàn bộ máy tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hội; Về các đơn vị trực thuộc, đồng chí nhấn mạnh Liên hiệp hội là đơn vị quản lý trực tiếp về tổ chức, nhận sự, hoạt động theo quy định; Về hoạt động Tôn vinh trí thức KHCN tiêu biểu hằng năm do Liên hiệp hội nên có đánh giá để nâng tầm là hoạt động Tôn vinh của Tỉnh chứ không nằm trong khuôn khổ hệ thống Liên hiệp hội; Đặt vấn đề nên xây dựng đề án để biến chủ trương biến thành phố Huế thành trung tâm tổ chức hội nghị, hội thảo trên đất Cố đô.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình cũng nhấn mạnh vai trò tập hợp trí thức của Liên hiệp hội để xây dựng Huế trở thành trung tâm khoa học xã hội nhân văn bên cạnh trung tâm khoa học công nghệ, y tế chuyên sâu như hiện nay. Đồng thời đánh giá cao việc Liên hiệp hội chủ động xây dựng hệ thống dữ liệu về khoa học công nghệ để chủ động tham mưu cho Tỉnh và góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, điều hành của Liên hiệp hội trong công cuộc chuyển đổi số.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email