Trạng thái đề tài:
Lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập
Hoạt động: Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng
Năm: 2025
Ngày nộp đề tài: 05/02/2025
Thông tin nhóm tác giả
Tên tác giả / nhóm tác giả: Nguyễn Hoàng Anh Thư, Lê Đỗ Trọng Nguyên
Giáo viên hướng dẫn: Lê Hữu Tân
Đơn vị học tập (làm việc): Trường THCS Lăng Cô
Địa chỉ đơn vị: Đường Nguyễn Văn, Thị Trấn Lăng Cô, Huyện Phú Lộc, Tỉnh Thừa Thiên Huế
Tính mới của giải pháp
- Sản phẩm này chưa có trong bộ dụng cụ thí nghiệm Vật lý cấp THCS và THPT.
- Sử dụng vật liệu, linh kiện rẻ tiền, kích thước nhỏ gọn, cách sử dụng, bảo quản đơn giản, học sinh THCS có thể dễ dàng sử dụng.
- Cho kết quả chỉ thị rõ ràng, dễ quan sát.
- Không phụ thuộc vào khối lượng vật nhiễm điện tích là lớn hay bé, môi trường làm thí nghiệm ẩm ướt hay khô ráo.
- Độ nhạy tương đối, có thể phát hiện được loại điện tích trên các vật nhiễm điện do bị cọ xát.
Tính sáng tạo
- Sản phẩm có tính khả thi, có thể ứng dụng trong các bài học về điện tích của chương trình Vật lý 7. Khi các bộ phận, linh kiện bị hư hỏng thì có thể thay thế dễ dàng.
Hiệu quả kinh tế xã hội
- Sản phẩm giá thành rẻ, dễ dàng lắp ráp, khi hư hỏng có thể dễ dàng sửa chữa nên có thể áp dụng phổ biến cho các trường học để bổ sung vào bộ thí nghiệm Vật lý.