Trạng thái đề tài:
Lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông
Hoạt động: Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật
Năm: 2025
Ngày nộp đề tài: 26/01/2025
Thông tin nhóm tác giả
Tên tác giả / nhóm tác giả: Hoàng Bảo Hùng, Lê Vĩnh Chiến, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Võ Thị Thúy, Nguyễn Hồng Thái, Hồ Xuân Ý Nhi, Nguyễn Hữu Thành Nam
Đơn vị công tác của chủ nhiệm: Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế
Địa chỉ cơ quan của chủ nhiệm: 06 Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
Tính mới của giải pháp
Ứng dụng hỗ trợ xúc tiến thương mại, bán sản phẩm trên các sàn thương mai điện tử ra đời nhằm mục tiêu kết nối, tích hợp thông tin, dữ liệu trên các sàn thương mại điện tử mà người bán hàng đã tham gia, giúp quản lý thông tin và bán hàng tập trung, tiết kiệm chi phí thời gian và nguồn lực trong khi vẫn tăng được khả năng tiếp cận khách hàng, cải thiện doanh số bán hàng và doanh thu.
Ứng dụng phương thức trung gian kết nối giữa các ứng dụng và các thư viện khác nhau (API - Application Programming Interface), bộ công cụ này được xây dựng để có thể nhanh chóng, thuận tiện khai báo, kết nối với bất kỳ sàn thương mại điện tử nào sẵn sàng cho phép kết nối (cung cấp dịch vụ thông qua các API). Như vậy, việc người bán hàng tham gia càng nhiều sàn thương mại điện tử, có càng nhiều gian hàng điện tử, thì hiệu quả của giải pháp này càng phát huy hiệu quả.
Tính sáng tạo
Giải pháp có khả năng ứng dụng thực tế cao bởi nhu cầu ngày càng lớn của các cá nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng các sàn thương mại điện tử để kinh doanh, buôn bán. Hệ thống là một giải pháp đơn giản, dễ dàng triển khai, có khả năng tích hợp với các hệ thống thông tin khác và có thể áp dụng rộng rãi từ các cấp, mô hình quản lý, hoạt động kinh doanh từ địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, hiệp hội, nhóm doanh nghiệp...Giải pháp có thể triển khai với yêu cầu cơ sở hạ tầng cơ bản, phù hợp với mô hình hoạt động, quản lý và bán hàng của doanh nghiệp từ vừa, nhỏ, đến siêu nhỏ, từ đó giúp tăng cường hiệu quả kinh doanh và đem lại giá trị kinh tế cho xã hội và cho cộng đồng.
Hiệu quả kinh tế xã hội
Thúc đẩy sự tham gia, phát triển thương mại điện tử của người dân, doanh nghiệp: việc ứng dụng giải pháp giúp doanh nghiệp chuyển đổi hình thức bán hàng, quản lý bán hàng từ môi trường truyền thống sang môi trường số, giảm thiểu thời gian và chi phí, thu hẹp khoảng cách về địa lý và tăng cường khả năng mở rộng thị trường, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng. Ứng dụng hỗ trợ xúc tiến thương mại, quản lý bán hàng trên nhiền sàn thương mại điện tử không chỉ được triển khai riêng lẻ đối với từng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ… mà còn có thể triển khai cho các hội, nhóm, với nhiều thành viên, nhiều mặt hàng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: các hợp tác xã, hiệp hội, làng nghề thủ công, hội phụ nữ v.v… Ứng dụng còn là một công cụ hữu ích trong việc hỗ trợ công tác bán hàng giải cứu, tập hợp và phân phối hàng tồn đọng v.v… góp phần phát triển kinh tế địa phương, đẩy mạnh kinh tế số, xây dựng xã hội số v.v…