THỰC TRẠNG TÍCH HỢP GIÁO DỤC CÔNG NGHỆ TRONG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC CHO TRẺ MẪU GIÁO TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ

Trạng thái đề tài:

Lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo

Hoạt động: Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật

Năm: 2024

Ngày nộp đề tài: 24/10/2024

Thông tin nhóm tác giả

Tên tác giả / nhóm tác giả: Lê Thị Mỹ Tánh, Trần Viết Nhi

Đơn vị công tác của chủ nhiệm: Trường Mầm non tư thục Diệu Viên, Thành phố Huế

Địa chỉ cơ quan của chủ nhiệm: 4/126 Nguyễn Hữu Cảnh, Thủy Dương, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế.

Tính mới của giải pháp

- Hệ thống hóa những vấn đề lí luận cơ bản về tích hợp giáo dục công nghệ cho trẻ mẫu giáo thông qua hoạt động khám phá khoa học ở trường mầm non. - Khảo sát và đánh giá thực trạng tích hợp giáo dục công nghệ thông qua hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mẫu giáo ở trường mầm non trên địa bàn thành phố Huế. - Đề xuất các biện pháp tích hợp giáo dục công nghệ cho trẻ mẫu giáo thông qua hoạt động khám phá khoa học. - Khảo nghiệm các biện pháp đã đề xuất nhằm đánh giá tính cần thiết và khả thi của các biện pháp đã đề xuất.

Tính sáng tạo

- Kết quả nghiên cứu là tài liệu tham khảo cho các công trình nghiên cứu tiếp theo trong lĩnh vực giáo dục mầm non. - Kết quả nghiên cứu là nguồn tài liệu tham khảo đáng tin cậy cho các bài nghiên cứu tiếp theo trong lĩnh vực giáo dục mầm non. - Hệ thống cơ sở lý luận về tích hợp giáo dục công nghệ được trình bày một cách cụ thể nhằm đem đến cái nhìn bao quát và chi tiết về việc tích hợp Giáo dục công nghệ cho trẻ, đồng thời giúp cho giáo viên có được cách nhìn hệ thống và toàn diện trong triển khai các nội dung giáo dục công nghệ một cách đa dạng, linh hoạt và có hiệu quả. - Hệ thống các biện pháp được đề xuất với từng bước rõ ràng, giáo viên có thể áp dụng ở các cơ sở giáo dục mầm non của mình đang công tác, góp phần định hướng cho giáo viên trong việc tích hợp giáo dục công nghệ trong tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ đạt hiệu quả.

Hiệu quả kinh tế xã hội

Nghiên cứu đã được thực hiện trong một quá trình với kinh phí không nhiều nhưng kết quả nghiên cứu mang lại hiệu quả kinh tế, văn hoá và xã hội khá lớn, khả năng áp dụng kết quả nghiên cứu khá phong phú. Cụ thể: - Kết quả nghiên cứu của đề tài được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho việc học tập, nghiên cứu về tích hợp giáo dục công nghệ cho trẻ mầm non đối với giảng viên, sinh viên và những nhà nghiên cứu khác. - Đề tài góp phần xây dựng hệ thống cơ sở lí luận về tích hợp giáo dục công nghệ cho trẻ mẫu giáo thông qua hoạt động khám phá khoa học. Đặc biệt, đây là nguồn tài liệu quan trọng cho các nhà giáo dục tham khảo để đưa nội dung giáo dục công nghệ cho trẻ mầm non một cách cụ thể vào chương trình giáo dục mầm non hiện hành. - Đề tài góp phần tích cực trong việc đẩy mạnh đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục môi trường cho trẻ ở trường mầm non, đáp ứng yêu cầu đổi mới.
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email