THIẾT KẾ TRÒ CHƠI BẰNG PHẦN MỀM WORDWALL HỖ TRỢ HỌC TẬP MÔN KHOA HỌC

Trạng thái đề tài: ,

Lĩnh vực: Phần mềm tin học

Hoạt động: Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng

Năm: 2025

Ngày nộp đề tài: 15/03/2025

Thông tin nhóm tác giả

Tên tác giả / nhóm tác giả: Đào Phan Linh Chi - Đặng Nguyễn Quốc An, Đào Phan Linh Chi - Đặng Nguyễn Quốc An

Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Thành Long, Nguyễn Thành Long

Đơn vị học tập (làm việc): Trường tiểu học Thái Dương - Thành phố Huế, Trường tiểu học Thái Dương - Thành phố Huế

Địa chỉ đơn vị: Xã Hải Dương - TP Huế, Xã Hải Dương - TP Huế

Tính mới của giải pháp

- Wordwall cho phép người dùng tạo ra nhiều loại hoạt động khác nhau như trò chơi từ vựng, câu đố, bài kiểm tra nhanh, bảng từ vựng,… Điều này tạo ra sự linh hoạt trong công việc tạo ra các hoạt động phù hợp với nội dung giáo dục cụ thể. - Người dùng có thể tùy chỉnh và thiết kế các hoạt động của mình một cách dễ dàng thông qua giao diện thân thiện và trực quan. Có khả năng bổ sung hình ảnh, video và âm thanh để làm hoạt động trở nên sinh động hơn. - Tính tương tác cao và đang dạng, điều này thể hiện ở chỗ người học có thể trực tiếp thao tác khi tham gia học trực tiếp hoặc cũng có thể thông qua dạy học trực tuyến theo các đường liên kết được cung cấp. , - Wordwall cho phép người dùng tạo ra nhiều loại hoạt động khác nhau như trò chơi từ vựng, câu đố, bài kiểm tra nhanh, bảng từ vựng,… Điều này tạo ra sự linh hoạt trong công việc tạo ra các hoạt động phù hợp với nội dung giáo dục cụ thể. - Người dùng có thể tùy chỉnh và thiết kế các hoạt động của mình một cách dễ dàng thông qua giao diện thân thiện và trực quan. Có khả năng bổ sung hình ảnh, video và âm thanh để làm hoạt động trở nên sinh động hơn. - Tính tương tác cao và đang dạng, điều này thể hiện ở chỗ người học có thể trực tiếp thao tác khi tham gia học trực tiếp hoặc cũng có thể thông qua dạy học trực tuyến theo các đường liên kết được cung cấp.

Tính sáng tạo

- Sản phẩm phù hợp cho cả giáo viên và học sinh. - Các bạn học sinh hào hứng tham gia học tập. - Nhanh nắm và dễ nhớ mục tiêu bài học. - Đa số các bạn đều có máy vi tính hoặc điện thoại ở nhà nên rất thuận tiện cho việc thiết kế hay thao tác. , - Sản phẩm phù hợp cho cả giáo viên và học sinh. - Các bạn học sinh hào hứng tham gia học tập. - Nhanh nắm và dễ nhớ mục tiêu bài học. - Đa số các bạn đều có máy vi tính hoặc điện thoại ở nhà nên rất thuận tiện cho việc thiết kế hay thao tác.

Hiệu quả kinh tế xã hội

- Dựa vào tính mới mẻ và ứng dụng một cách sâu rộng của đề tài, chúng em tin rằng những kiến thức khô khan, những bài học khó sẽ được khắc phục dễ dàng bằng các trò chơi củng cố. Ngoài những kiến thức Khoa học trong sách giáo khoa, chúng em dễ dàng tìm hiểu và thiết kế riêng cho mình những trò chơi từ những hiện tượng khoa học ngoài đời thực một cách dễ hiểu và cụ thể nhất. - Xây dựng các video hướng dẫn thiết kế và biên tập trò chơi nhằm góp phần hỗ trợ giáo viên và học sinh trong quá trình tự học, tự nghiên cứu. - Khuyến khích giáo viên và học sinh ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình dạy học và tự học. - Nhà trường cần quan tâm, hỗ trợ trang thiết bị đầy đủ để có thể sử dụng trong quá trình dạy học. , - Dựa vào tính mới mẻ và ứng dụng một cách sâu rộng của đề tài, chúng em tin rằng những kiến thức khô khan, những bài học khó sẽ được khắc phục dễ dàng bằng các trò chơi củng cố. Ngoài những kiến thức Khoa học trong sách giáo khoa, chúng em dễ dàng tìm hiểu và thiết kế riêng cho mình những trò chơi từ những hiện tượng khoa học ngoài đời thực một cách dễ hiểu và cụ thể nhất. - Xây dựng các video hướng dẫn thiết kế và biên tập trò chơi nhằm góp phần hỗ trợ giáo viên và học sinh trong quá trình tự học, tự nghiên cứu. - Khuyến khích giáo viên và học sinh ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình dạy học và tự học. - Nhà trường cần quan tâm, hỗ trợ trang thiết bị đầy đủ để có thể sử dụng trong quá trình dạy học.
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email