Trạng thái đề tài: ,
Lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập
Hoạt động: Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng
Năm: 2025
Ngày nộp đề tài: 15/03/2025
Thông tin nhóm tác giả
Tên tác giả / nhóm tác giả: Hồ Văn Mạnh, Nguyễn Tấn Tài, Nguyễn Hữu Phong, Hồ Văn Mạnh, Nguyễn Tấn Tài, Nguyễn Hữu Phong
Giáo viên hướng dẫn: Huỳnh Đình Bình, Trần Quốc Hưng, Huỳnh Đình Bình, Trần Quốc Hưng
Đơn vị học tập (làm việc): Trung tâm GDNN-GDTX TP Huế, Trung tâm GDNN-GDTX TP Huế
Địa chỉ đơn vị: 182 Phan Chu Trinh, Phường Phước Vĩnh, TP Huế, 182 Phan Chu Trinh, Phường Phước Vĩnh, TP Huế
Tính mới của giải pháp
- Công cụ giúp tổ chức ôn tập và kiểm tra trắc nghiệm trong lớp học một cách hiệu quả và thú vị. Chỉ cần giáo viên có điện thoại thông minh và lớp học có máy tính kết nối mạng internet, mỗi học sinh được phát một thẻ in trên giấy.
- Đáp ứng việc đổi mới công tác kiểm tra đánh giá học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
- Plickers có thể được sử dụng trong nhiều hoạt động dạy học khác nhau, bao gồm:
+ Kiểm tra kiến thức: Ứng dụng này có thể được sử dụng để kiểm tra kiến thức của học sinh trước, trong và sau bài học.
+ Ôn tập: Có thể được sử dụng để ôn tập kiến thức đã học.
+ Dạy học tương tác: Được sử dụng để tạo ra các hoạt động dạy học tương tác và hấp dẫn.
+ Khảo sát: Được sử dụng để khảo sát ý kiến của học sinh về một chủ đề Địa lí nào đó.
, - Công cụ giúp tổ chức ôn tập và kiểm tra trắc nghiệm trong lớp học một cách hiệu quả và thú vị. Chỉ cần giáo viên có điện thoại thông minh và lớp học có máy tính kết nối mạng internet, mỗi học sinh được phát một thẻ in trên giấy.
- Đáp ứng việc đổi mới công tác kiểm tra đánh giá học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
- Plickers có thể được sử dụng trong nhiều hoạt động dạy học khác nhau, bao gồm:
+ Kiểm tra kiến thức: Ứng dụng này có thể được sử dụng để kiểm tra kiến thức của học sinh trước, trong và sau bài học.
+ Ôn tập: Có thể được sử dụng để ôn tập kiến thức đã học.
+ Dạy học tương tác: Được sử dụng để tạo ra các hoạt động dạy học tương tác và hấp dẫn.
+ Khảo sát: Được sử dụng để khảo sát ý kiến của học sinh về một chủ đề Địa lí nào đó.
Tính sáng tạo
Sản phẩm đã áp dụng hiệu quả tại Trung tâm GDNN- GDTX TP HUẾ và lớp 10 tại trường CĐCN Huế trong năm học 2023-2024.
Đề tài có tính thực tiễn cao, đã áp dụng thành công trong thực tế. Có thể nhân rộng áp dụng tại các trường tiểu học đến cấp trung học phổ thông với cách đổi mới phương pháp mới lạ, sáng tạo.
Giá thành in thẻ thấp, giáo viên sử dụng 1 bộ thẻ và dùng cho tất cả các lớp đang giảng dạy.
, Sản phẩm đã áp dụng hiệu quả tại Trung tâm GDNN- GDTX TP HUẾ và lớp 10 tại trường CĐCN Huế trong năm học 2023-2024.
Đề tài có tính thực tiễn cao, đã áp dụng thành công trong thực tế. Có thể nhân rộng áp dụng tại các trường tiểu học đến cấp trung học phổ thông với cách đổi mới phương pháp mới lạ, sáng tạo.
Giá thành in thẻ thấp, giáo viên sử dụng 1 bộ thẻ và dùng cho tất cả các lớp đang giảng dạy.
Hiệu quả kinh tế xã hội
Việc áp dụng Plickers trong dạy học môn Địa lí lớp 10 và lớp 11 mang lại nhiều hiệu quả kinh tế xã hội như sau:
Nâng cao chất lượng giáo dục:
Giúp giáo viên đánh giá kiến thức của học sinh một cách nhanh chóng và chính xác, từ đó có thể điều chỉnh bài giảng cho phù hợp với nhu cầu của học sinh.
Giúp học sinh học tập hiệu quả hơn thông qua việc tăng cường tương tác và tham gia vào bài học.
Giáo viên có thể thống kê được chính xác mức độ hoàn thành từng câu, từng bài, thu thập dữ liệu đánh giá nhanh chóng. Từ đó, giáo viên đưa ra định hướng để củng cố và bổ sung kiến thức cho học sinh.
Tiết kiệm chi phí:
Giảm chi phí in ấn tài liệu ôn tập, kiểm tra, tiết kiệm thời gian soạn thảo và chấm điểm bài tập.
Giảm chi phí mua sắm thiết bị dạy học truyền thống.
Nhìn chung, việc áp dụng Plickers trong dạy học môn Địa lí lớp 10 và lớp 11 trên nền tảng trực tuyến mang lại nhiều hiệu quả kinh tế xã hội tích cực. Đây là một phương pháp dạy học hiện đại, hiệu quả và cần được nhân rộng rãi tại các trường.
, Việc áp dụng Plickers trong dạy học môn Địa lí lớp 10 và lớp 11 mang lại nhiều hiệu quả kinh tế xã hội như sau:
Nâng cao chất lượng giáo dục:
Giúp giáo viên đánh giá kiến thức của học sinh một cách nhanh chóng và chính xác, từ đó có thể điều chỉnh bài giảng cho phù hợp với nhu cầu của học sinh.
Giúp học sinh học tập hiệu quả hơn thông qua việc tăng cường tương tác và tham gia vào bài học.
Giáo viên có thể thống kê được chính xác mức độ hoàn thành từng câu, từng bài, thu thập dữ liệu đánh giá nhanh chóng. Từ đó, giáo viên đưa ra định hướng để củng cố và bổ sung kiến thức cho học sinh.
Tiết kiệm chi phí:
Giảm chi phí in ấn tài liệu ôn tập, kiểm tra, tiết kiệm thời gian soạn thảo và chấm điểm bài tập.
Giảm chi phí mua sắm thiết bị dạy học truyền thống.
Nhìn chung, việc áp dụng Plickers trong dạy học môn Địa lí lớp 10 và lớp 11 trên nền tảng trực tuyến mang lại nhiều hiệu quả kinh tế xã hội tích cực. Đây là một phương pháp dạy học hiện đại, hiệu quả và cần được nhân rộng rãi tại các trường.