Thiết bị đeo tay hổ trợ học sinh khiếm thị phát hiện vật cản và hướng dẫn đường đi.

Trạng thái đề tài: ,

Lĩnh vực: Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và Đồ chơi trẻ em

Hoạt động: Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng

Năm: 2025

Ngày nộp đề tài: 04/02/2025

Thông tin nhóm tác giả

Tên tác giả / nhóm tác giả: Nguyễn Hồng Phúc Hưng, Bùi Khánh Châu, Nguyễn Hồng Phúc Hưng, Bùi Khánh Châu

Giáo viên hướng dẫn: Hoàng Hà Nhi, Hoàng Hà Nhi

Đơn vị học tập (làm việc): Trường Tiểu học An Cựu, Trường Tiểu học An Cựu

Địa chỉ đơn vị: 189 Hùng Vương, phường An Cựu, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, 189 Hùng Vương, phường An Cựu, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

Tính mới của giải pháp

- Thứ nhất: Giúp các bạn học sinh khiếm thị phát hiện các vật cản phía trước khi di chuyển mà không cần dùng tay sờ chạm trực tiếp. - Thứ hai: Xác định các hướng vật cản và định hướng di chuyển bằng giọng nói để các bạn học sinh khiếm thị di chyển dễ dàng hơn. , - Thứ nhất: Giúp các bạn học sinh khiếm thị phát hiện các vật cản phía trước khi di chuyển mà không cần dùng tay sờ chạm trực tiếp. - Thứ hai: Xác định các hướng vật cản và định hướng di chuyển bằng giọng nói để các bạn học sinh khiếm thị di chyển dễ dàng hơn.

Tính sáng tạo

Sản phẩm có thể ứng dụng: - Dành cho học sinh khiếm thị tiểu học hoặc các bạn lớn hơn. - Dùng để hỗ trợ đi lại., Sản phẩm có thể ứng dụng: - Dành cho học sinh khiếm thị tiểu học hoặc các bạn lớn hơn. - Dùng để hỗ trợ đi lại.

Hiệu quả kinh tế xã hội

- Giá thành sản phẩm rẻ, hợp lý để sử dụng rộng rãi. - Tận dụng lại dây đeo đồng hồ cũ. - Có tính nhân văn cao, hỗ trợ các bạn học sinh khiếm thị đi lại dễ dàng. , - Giá thành sản phẩm rẻ, hợp lý để sử dụng rộng rãi. - Tận dụng lại dây đeo đồng hồ cũ. - Có tính nhân văn cao, hỗ trợ các bạn học sinh khiếm thị đi lại dễ dàng.
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email