Học cụ tái chế hỗ trợ giờ học kể chuyện

Trạng thái đề tài: ,

Lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập

Hoạt động: Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng

Năm: 2025

Ngày nộp đề tài: 05/02/2025

Thông tin nhóm tác giả

Tên tác giả / nhóm tác giả: Lê Bảo Châu, Lê Bảo Châu

Giáo viên hướng dẫn: Phạm Đình Ngọc Hạnh, Phạm Đình Ngọc Hạnh

Đơn vị học tập (làm việc): Trường Tiểu học Thuận Hòa, Trường Tiểu học Thuận Hòa

Địa chỉ đơn vị: 89 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, tp Huế, 89 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, tp Huế

Tính mới của giải pháp

Tận dụng một vài nguồn nguyên liệu có sẵn, tái chế, bằng khả năng sáng tạo thông qua trí tưởng tưởng, con có thể tái hiện lại nội dung câu chuyện trên tranh vẽ và trình chiếu để hấp dẫn các bạn lắng nghe câu chuyện mà con kể. Điều này giúp con khắc ghi nội dung câu chuyện nhiều hơn, các bạn của em cũng có thể tham gia kể lại câu chuyện dựa trên sản phẩm mà con làm ra thậm chí cùng con hoá thân vào các nhân vật của câu chuyện khiến giờ học kể chuyện thật sự vui vẻ và có hiệu quả., Tận dụng một vài nguồn nguyên liệu có sẵn, tái chế, bằng khả năng sáng tạo thông qua trí tưởng tưởng, con có thể tái hiện lại nội dung câu chuyện trên tranh vẽ và trình chiếu để hấp dẫn các bạn lắng nghe câu chuyện mà con kể. Điều này giúp con khắc ghi nội dung câu chuyện nhiều hơn, các bạn của em cũng có thể tham gia kể lại câu chuyện dựa trên sản phẩm mà con làm ra thậm chí cùng con hoá thân vào các nhân vật của câu chuyện khiến giờ học kể chuyện thật sự vui vẻ và có hiệu quả.

Tính sáng tạo

Đây là một sản phẩm có tính ứng dụng cao, bất cứ giờ kể chuyện nào, ở đâu cũng có thể sử dụng. Dưới sự phân công của cô giáo, mỗi tuần 1 tổ thể hiện thì giờ học kể chuyện sẽ thật là vui., Đây là một sản phẩm có tính ứng dụng cao, bất cứ giờ kể chuyện nào, ở đâu cũng có thể sử dụng. Dưới sự phân công của cô giáo, mỗi tuần 1 tổ thể hiện thì giờ học kể chuyện sẽ thật là vui.

Hiệu quả kinh tế xã hội

Việc sử dụng dụng cụ hỗ trợ học tập này không chỉ giúp học sinh hứng thú với giờ kể chuyện, nắm vững bài kể chuyện mà còn là một hình thức tích hợp , lồng ghép một số môn học khác như: Mĩ thuật, âm nhạc, tự nhiên và xã hội, toán, các hoạt động giáo dục vui chơi ngoài giờ lên lớp bằng cách phân công nhóm trưởng quản lí và điều khiển các thành viên trong nhóm của mình tham gia tổ chức, thực hiện…Từ đó giúp học sinh tự tin hơn trước đông người, diễn đạt tốt hơn., Việc sử dụng dụng cụ hỗ trợ học tập này không chỉ giúp học sinh hứng thú với giờ kể chuyện, nắm vững bài kể chuyện mà còn là một hình thức tích hợp , lồng ghép một số môn học khác như: Mĩ thuật, âm nhạc, tự nhiên và xã hội, toán, các hoạt động giáo dục vui chơi ngoài giờ lên lớp bằng cách phân công nhóm trưởng quản lí và điều khiển các thành viên trong nhóm của mình tham gia tổ chức, thực hiện…Từ đó giúp học sinh tự tin hơn trước đông người, diễn đạt tốt hơn.
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email