Ứng dụng phần mềm Ms. Powerpoint thiết kế mô hình động dạy học phân môn Địa lí, thuộc chương trình Lịch sử – Địa lí THCS 2018

Trạng thái đề tài:

Lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo

Hoạt động: Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật

Năm: 2025

Ngày nộp đề tài: 14/03/2025

Thông tin nhóm tác giả

Tên tác giả / nhóm tác giả: CN. Hồ Thị Ly Ly, ThS. Phan Hữu Thịnh

Đơn vị công tác của chủ nhiệm: Trường THCS Thủy Lương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế

Địa chỉ cơ quan của chủ nhiệm: Đường Võ Trác, Phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế

Tính mới của giải pháp

(1) Giải pháp đã xác định được một số chức năng của phần mềm Power Point để xây dựng mô hình động dạy học phân môn Địa lí, thuộc chương trình Lịch sử - Địa lí THCS 2018. (2) Giải pháp đã xây dựng nguyên tắc và quy trình thiết kế mô hình động bằng phần mềm Power Point dạy học phân môn Địa lí, thuộc chương trình Lịch sử - Địa lí THCS 2018. (3) Giải pháp đã thiết kế thành công hệ thống 31 mô hình động bằng phần mềm Power Point phục vụ dạy học phân môn Địa lí trong chương trình Lịch sử - Địa lí các khối 6,7,8. (4) Hệ thống mô hình động được xây dựng đảm bảo tính khoa học, ưu việt khi ứng dụng vào thực tiễn. (5) Giải pháp chưa tham gia bất kì các cuộc thi nào khác.

Tính sáng tạo

(1) Phạm vi ảnh hưởng của giải pháp: hệ thống mô hình động có thể áp dụng chung trong dạy học phân môn Địa lí, thuộc chương trình Lịch sử - Địa lí THCS 2018 ở tất cả các trường THCS ở tỉnh Thừa Thiên Huế. (2) Hệ thống mô hình động được thiết kế thuận tiện, phù hợp với nội dung chương trình Lịch sử - Địa lí các khối 6,7,8 hiện hành (dùng chung cho 3 bộ Sách giáo khoa). (3) Hệ thống mô hình động dễ sử dụng, không cần cài đặt, giáo viên có thể sử dụng riêng hoặc lồng ghép vào trong các bài giảng điện tử. (4) Việc sử dụng mô hình động trong dạy học phân môn Địa lí, thuộc chương trình Lịch sử - Địa lí THCS 2018 giúp học sinh thích thú, nắm vững những kiến thức khó, trừu tượng.

Hiệu quả kinh tế xã hội

(1) Hệ thống mô hình động dễ áp dụng vào tất cả các trường THCS ở tỉnh Thừa Thiên Huế, không cần đầu tư chi phí trong suốt quá trình sử dụng, mang lại hiệu quả kinh tế và xã hội to lớn. (2) Hệ thống mô hình động được áp dụng trong dạy học phân môn Địa lí, thuộc chương trình Lịch sử - Địa lí THCS 2018 sẽ góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy phân môn Địa lí nói riêng và môn Lịch sử - Địa lí cấp THCS nói chung. (3) Hệ thống mô hình động được áp dụng trong dạy học sẽ nâng cao chất lượng dạy - học ở các trường THCS ở tỉnh Thừa Thiên Huế, góp phần thực hiện thành công chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email