Trạng thái đề tài:
Lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo
Hoạt động: Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật
Năm: 2025
Ngày nộp đề tài: 11/03/2025
Thông tin nhóm tác giả
Tên tác giả / nhóm tác giả: Trịnh Thị Thúy
Đơn vị công tác của chủ nhiệm: Trường Tiểu học Số 2 Vinh Thanh
Địa chỉ cơ quan của chủ nhiệm: Thôn 3, Vinh Thanh, Phú Vang, Thừa Thiên Huế
Tính mới của giải pháp
- Tỉ lệ học sinh mắc bệnh tự kỉ của nước ta ngày càng tăng
- Học sinh có năng lực cảm xúc xã hội sẽ vui vẻ dễ dàng thích nghi với cuộc sống, dễ hòa đồng, dễ tìm kiếm cơ hội và dễ thành công và đặc biệt hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh tự kỉ.
- Năng lực cảm xúc – xã hội chưa được quan tâm nhiều để giáo dục và phát triển cho học sinh đặc biệt là hộc sinh tiểu học.
- Năng lực cảm xúc – xã hội của một số học sinh lớp 5 còn hạn chế.
- Việc phát triển năng lực cảm xúc – xã hội cho học sinh tiểu học thông qua dạy học môn tiếng Việt lớp 5 chưa được các giáo viên thực hiện một cách thỏa đáng nên hiệu quả chưa cao.
- Đề tài chưa được trao giải thưởng tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật và Giải thưởng
Sáng tạo Khoa học Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành phố khác; Chưa được trao giải thưởng tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật, Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ toàn quốc trước thời điểm nộp hồ sơ dự thi.
- Đề tài chưa được áp dụng cho học sinh tiểu học ở Việt Nam; không trùng với các đề tài giải pháp đã được công bố trong bất kỳ nguồn thông tin chính thống nào ở Việt Nam.
- Đảm bảo tính khoa học, ưu việt khi ứng dụng vào thực tiễn. (Thực nghiệm đã chứng minh điều đó).
Tính sáng tạo
Đề tài đã được áp dụng, thực nghiệm tại Trường Tiểu học Số 2 Vinh Thanh có hiệu quả. Có khả năng ứng dụng, sử dụng rộng rãi trong điều kiện của tỉnh Thừa Thiên Huế, cũng như toàn quốc.
Hiệu quả kinh tế xã hội
Tổ chức hoạt động dạy học môn tiếng Việt lớp 5 hướng đến phát triển năng lực cảm xúc – xã hội cho học sinh tiểu học là việc làm cần thiết, khả thi và đem lại hiệu quả giáo dục cao góp phần giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội về nguy cơ cao trẻ mắc bệnh tự kỉ.