Hội thảo phối hợp vận động viện trợ từ tổ chức quốc tế và phi chính phủ nước ngoài

Ngày 26 tháng 11 năm 2013, tại thành phố Huế Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo phối hợp vận động nguồn viện trợ từ các tổ chức quốc tế và phi chính phủ nước ngoài để phát triển kinh tế xã hội. Tham dự Hội thảo có phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Ngô Hòa, các cơ quan tỉnh, hội thành viên, trung tâm trực thuộc và các tổ chức phi chính phủ trên địa bàn tinh.

Những năm qua, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh đã tích cực vận động và sử dụng khá tốt nguồn viện trợ từ các tổ chức quốc tế và phi chính phủ nước ngoài, bước đầu đã góp phần đáng kể thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Nhưng trong quá trình vận động và tiếp nhận nguồn viện trợ từ các tổ chức quốc tế và phi chính phủ nước ngoài còn tồn tại những khó khăn do cơ chế phối hợp chưa tốt. Để thúc đẩy thu hút nguồn viện trợ từ các tổ chức quốc tế và phi chính phủ nước ngoài cần có sự phối hợp tốt hơn giữa các cơ quan, các tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội thảo, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa cho rằng việc phát triển kinh tế xã hội cần nhiều nguồn lực trong đó có nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài. Thông qua hội thao này, mong rằng các cơ quan, các tổ chức sẽ có tiếng nói chung, những kinh nghiệm quý để cùng phối hợp vận động nguồn viện trợ từ các tổ chức quốc tế và phi chính phủ nước ngoài.

Tại hội thảo, các cơ quan quản lý nhà nước liên quan đã thông tin về chủ chương chính sách của tỉnh về thu hút, tiếp nhận viện trợ. Các tổ chức phi chính phủ đã nêu lên những kinh nghiệm vận động viện trợ từ các tổ chức quốc tế và phi chính phủ nước ngoài.

Đinh Văn Chung

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email