Triển lãm Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng

Sáng ngày 24/7/2015, tại Trường THPT chuyên Quốc Học, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ và Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức Triển lãm Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII, năm 2015. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Lạc – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành; các huyện, thị xã, thành phố; và đông đảo các bậc phụ huynh học sinh, các em thanh thiếu niên, nhi đồng.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức triển lãm Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng và đã thu hút nhiều lượt khách tham quan, tìm hiểu. Em Lê Ngô Duy Phong – Học sinh trường THPT Phú Bài, thị xã Hương Thủy, là tác giả có đề tài tham gia triển lãm cho hay: Em rất vui vì đã tham gia cuộc thi và có đề tài được giới thiệu, trưng bày tại cuộc triển lãm. Đề tài của em có ý tưởng khá lâu rồi, tuy nhiên chỉ khi tham gia Cuộc thi với sự hỗ trợ của các thầy cô chúng em mới có thể cụ thể hoá, xây dựng đề tài một cách hoàn thiện nhất. Thông qua việc tham gia Cuộc thi lần này, đã tạo điều kiện cho em được thử sức với khoa học công nghệ, có cơ hội học hỏi, giao lưu, giúp chúng em phát huy khả năng sáng tạo của bản thân mình. Em hi vọng sẽ có nhiều sân chơi như thế để chúng em có thể phát triển sức sáng tạo của mình, cụ thể hoá được những ý tưởng mới.

Năm 2015, là năm đầu tiên Cuộc thi được triển khai ở hai cấp: cấp huyện và cấp tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh, với những cố gắng trong công tác tổ chức, tuyên truyền, vận động, Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những bước tiến quan trọng, các đề tài đăng ký tham gia có sự gia tăng cả về số lượng và chất lượng. Cuộc thi năm nay, số lượng các đề tài tham gia tăng gấp đôi so với năm 2014. Đây cũng là năm đầu tiên cả 9/9 huyện, thị xã, thành phố Huế đều tham gia. Đơn vị có nhiều đề tài tham gia nhất là thành phố Huế (23 đề tài), tiếp theo lần lượt là huyện Phong Điền (15 đề tài), thị xã Hương Thủy (13 đề tài), huyện Quảng Điền (9 đề tài). Lĩnh vực có nhiều đột biến là công nghệ thông tin, từ 1 đề tài của năm 2014, năm nay tăng lên 14 đề tài. Ban Tổ chức đã tuyển chọn được 20 đề tài tham gia Cuộc thi toàn quốc năm 2015.

Doãn Quan

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email