Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tiếp xúc cử tri 3 phường: Thuận Hòa, Thuận Thành và Thuận Lộc

Sáng ngày 26/6, tại trụ sở UBND phường Thuận Hòa, Đoàn Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Tuấn, TUV, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Trọng Thuận, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước Môi trường và Công trình Đô thị Huế đã tiến hành tiếp xúc cử tri của 3 phường: Thuận Hòa, Thuận Thành và Thuận Lộc (TP Huế).

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Nguyễn Quang Tuấn đã thông báo với cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa VI và báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2014 và một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Cử tri 3 phường bày tỏ vui mừng trước kết quả phát triển KT-XH tỉnh nhà trong 6 tháng năm 2014; đồng thời, bày tỏ kỳ vọng trách nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh trong hoạt động giám sát, lắng nghe và thực hiện các tâm tư nguyện vọng chính đáng của cư tri, có chính sách chăm lo hơn nữa đời sống của người dân…

Nhiều ý kiến của cử tri phản ánh với đại biểu HĐND tỉnh về việc đền bù, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư dự án giải tỏa bờ sông Ngự Hà, eo bầu Thượng thành, khu đất 50 Nguyễn Chí Diễu. Công tác phòng chống tham nhũng, tổ chức cán bộ vẫn còn nhiều vấn đề bất cập; thái độ trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ cấp cơ sở vẫn còn quan liêu, nhũng nhiễu người dân; một số dự án quy hoạch treo trên địa bàn gây khó khăn cho nhân dân trong vùng dự án.

Đồng thời, một số di tích không được quan tâm bảo tồn thích đáng, đặc biệt là di tích Hồ Tịnh Tâm ngày càng xuống cấp, hoang hóa cỏ dại, bị xâm lấn; nhiều di tích sử dụng không đúng chức năng. Việc vận động các loại quỹ, nhất là quỹ phụ huynh tại các trường học quá lớn gây khó khăn và bức xúc cho phụ huynh. Công tác thu quỹ bảo trì đường bộ tại các tổ dân phố còn nhiều khó khăn do chưa có chế tài nên người dân không tự giác kê khai nộp phí. Một số ý kiến của cử tri bày tỏ mong muốn HĐND tỉnh đẩy mạnh tiến độ thực hiện Kết luận 48 của Bộ Chính trị về xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Thay mặt Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Cao tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời giải đáp một số ý kiến của cử tri trong các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của Tỉnh và giao trách nhiệm chỉ đạo kiểm tra, thực hiện các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố Huế và của các phường; đồng thời khẳng định các ý kiến của cử tri sẽ được tổng hợp chuyển đến kỳ họp HĐND tỉnh sắp đến.

ĐINH VĂN CHUNG

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email