Trí thức trẻ Thừa Thiên Huế với nghiên cứu khoa học

Đó là chủ đề buổi tọa đàm do Câu lạc bộ Trí thức trẻ (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế) tổ chức vào ngày 05/6/2014. Đến dự có: GS,TS Trần Hữu Dàng – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật và các đồng chí trong thường trực Liên hiệp hội, đồng chí Trần Thị Kim Loan – Phó Bí thư Tỉnh đoàn vần 100 đại biểu là trí thức trẻ đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học đóng trên địa bàn tỉnh.

Mục đích của tọa đàm nhằm tuyên truyền, phổ biến các thông tin về hoạt động khoa học công nghệ và nghiên cứu khoa học đến với giới trẻ, giúp giới trẻ nhận thức đúng vai trò và tầm quan trọng của KH&CN. Từ đó khuyến khích các nhà khoa học trẻ tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và sáng tạo; đánh giá vai trò của trí thức trẻ và thực trạng công tác nghiên cứu, sáng tạo khoa học để nâng cao nhận thức và thu hút sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện của các cấp, ngành trong công tác nghiên cứu khoa học. Thông qua hoạt động này, các trí thức trẻ cũng đề xuất với các cấp lãnh đạo, các cơ quan, ban, ngành liên quan về cơ chế, chính sách để thu hút trí thức trẻ tham nghiên cứu khoa học, đặc biệt là những giải pháp tạo động lực cho đội ngũ trí thức trẻ phát huy vai trò trong công tác nghiên cứu khoa học.

Với 4 tham luận được trình bày, bao gồm: Sáng tạo và thực tế; Vai trò của nghiên cứu khoa học đối với việc nâng cao trình độ học tập của sinh viên; Hiệu quả kinh tế từ giải pháp nghiên cứu, sáng tạo; Ứng dụng có hiệu quả khoa học công nghệ và hoạt động sản xuất kinh doanh, hội nghị đã thảo luận tập trung vào các vấn đề như: những thuận lợi và khó khăn của giới trẻ trong quá trình nghiên cứu khoa học; Định hướng phát triển, lĩnh vực nghiên cứu mà các trí thức trẻ Thừa Thiên Huế có nhiều thế mạnh; Cơ chế chính sách cho hoạt động nghiên cứu khoa học.

NGUYỄN DOÃN QUAN

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email