Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025

      Sáng 24/12, tại Khách sạn Park View, thành phố Huế. Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế đã tiến hành Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đến dự có đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và 185 đại biểu là Hội viên Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong nhiệm kỳ qua, với chức năng nhiệm vụ là Hội đặc thù của tỉnh, Hội Khoa học Lịch sử đã khẳng định được vị thế là hội khoa học tiêu biểu tỉnh nhà, được Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và UBMTTQVN tỉnh giao nhiều nhiệm vụ quan trọng, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhà. Đến nay, Hội đã quy tụ 185 hội viên, sinh hoạt trong 13 chi hội trực thuộc, trong đó có 17 phó giáo sư, 28 tiến sĩ, 70 thạc sĩ và 115 cử nhân, nhiều người giữ trọng trách trong các trường đại học ở Huế, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và nhiều cán bộ chủ chốt của tỉnh. Đáng chú ý nhất là Hội đã và đang thực hiện nhiều đề tài trọng điểm cấp nhà nước, cấp tỉnh; tổ chức nhiều hội thảo khoa học mang tầm vóc quốc gia và quốc tế; việc phát hành tạp chí, sách báo trong thời gian qua của Hội cũng khá ấn tượng và có giá trị cao. Bên cạnh đó, Hội còn tích cực tham gia các hoạt động tư vấn, giám định và phản biện khoa học,… Qua Đại hội, Hội cũng đã đưa ra những giải pháp và phương hướng hoạt động trong thời gian đến, đặc biệt là vấn đề kế thừa, phát triển và củng cố tổ chức hội, trong đó chú trọng xây dựng Ban Chấp hành, Ban Thường vụ vững mạnh. Đồng thời bám sát những nhiệm vụ chính trị để tổ chức các hội thảo khoa học tầm quốc gia và quốc tế.

Đại hội diễn ra thành công với việc bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ VI là 25 người (bằng với số ủy viên BCH nhiệm kỳ V) và Ban Thường vụ 7 người.

UY PHONG

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email