Trạng thái đề tài: ,
Lĩnh vực: Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và Đồ chơi trẻ em
Hoạt động: Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng
Năm: 2025
Ngày nộp đề tài: 04/02/2025
Thông tin nhóm tác giả
Tên tác giả / nhóm tác giả: Nguyễn Hồng Phúc Hưng, Bùi Khánh Châu, Nguyễn Hồng Phúc Hưng, Bùi Khánh Châu
Giáo viên hướng dẫn: Hoàng Hà Nhi, Hoàng Hà Nhi
Đơn vị học tập (làm việc): Trường Tiểu học An Cựu, Trường Tiểu học An Cựu
Địa chỉ đơn vị: 189 Hùng Vương, phường An Cựu, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, 189 Hùng Vương, phường An Cựu, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
Tính mới của giải pháp
- Thứ nhất: Giúp các bạn học sinh khiếm thị phát hiện các vật cản phía trước
khi di chuyển mà không cần dùng tay sờ chạm trực tiếp.
- Thứ hai: Xác định các hướng vật cản và định hướng di chuyển bằng giọng
nói để các bạn học sinh khiếm thị di chyển dễ dàng hơn.
, - Thứ nhất: Giúp các bạn học sinh khiếm thị phát hiện các vật cản phía trước
khi di chuyển mà không cần dùng tay sờ chạm trực tiếp.
- Thứ hai: Xác định các hướng vật cản và định hướng di chuyển bằng giọng
nói để các bạn học sinh khiếm thị di chyển dễ dàng hơn.
Tính sáng tạo
Sản phẩm có thể ứng dụng:
- Dành cho học sinh khiếm thị tiểu học hoặc các bạn lớn hơn.
- Dùng để hỗ trợ đi lại., Sản phẩm có thể ứng dụng:
- Dành cho học sinh khiếm thị tiểu học hoặc các bạn lớn hơn.
- Dùng để hỗ trợ đi lại.
Hiệu quả kinh tế xã hội
- Giá thành sản phẩm rẻ, hợp lý để sử dụng rộng rãi.
- Tận dụng lại dây đeo đồng hồ cũ.
- Có tính nhân văn cao, hỗ trợ các bạn học sinh khiếm thị đi lại dễ dàng.
, - Giá thành sản phẩm rẻ, hợp lý để sử dụng rộng rãi.
- Tận dụng lại dây đeo đồng hồ cũ.
- Có tính nhân văn cao, hỗ trợ các bạn học sinh khiếm thị đi lại dễ dàng.