Thiết bị dạy học số Hướng dẫn tập viết

Trạng thái đề tài:

Lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo

Hoạt động: Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật

Năm: 2025

Ngày nộp đề tài: 15/03/2025

Thông tin nhóm tác giả

Tên tác giả / nhóm tác giả: TS Nguyễn Hoài Anh, NGƯT Nguyễn Phước, ThS Nguyễn Anh Long, CN Võ Thị Ngọc Diệu, CN Nguyễn Thị Thanh Trà

Đơn vị công tác của chủ nhiệm: 19 Sư Vạn Hạnh, TP Huế

Địa chỉ cơ quan của chủ nhiệm: 19 Sư Vạn Hạnh TP Huế

Tính mới của giải pháp

Thiết bị dạy học số Hướng dẫn tập viết (TBDHS-HDTV) giảm bớt chi phí; cung cấp cho GV công cụ tối ưu để thu hút sự chú ý của HS. Giúp GV tiết kiệm được thời gian viết mẫu, đưa tranh. Đồng thời hỗ trợ việc học ở nhà của HS. Trang bị môi trường dạy và học tiên tiến.TBDHS-HDTV đã được tạo App, thuận tiện trong việc dạy và học. TBDHS-HDTV được nhóm thiết kế hiện đang đăng tải không trùng với các đề tài, giải pháp kỹ thuật đã được công bố trong bất kỳ nguồn thông tin chính thống nào ở Việt Nam và Thế giới.

Tính sáng tạo

Giải pháp có thể áp dụng cho GV dạy phân môn Tập viết trên toàn quốc sử dụng sách của bất cứ Nhà Xuất Bản nào và bất cứ bài học, bài tập nào về tập viết chữ cái đơn, GV tiết kiệm thời gian, công sức. Ngoài ra, có thể phát triển cho GV dạy các bộ môn khác, đặc biệt là GV muốn Luyện chữ hay Rèn chính tả. TBDHS-HDTV được đưa lên mạng để phổ biến cho mọi người dùng chung mà đối tượng chính là GV, HS và CMHS. Với thông điệp “Một người soạn, vạn người dùng” đề tài là một nền tảng quan trọng để số hóa thiết bị.

Hiệu quả kinh tế xã hội

* Hiệu quả kinh tế: TBDHS-HDTV là phần mềm mã nguồn mở được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, người dùng không mất phí nên có hiệu quả kinh tế rất cao. Sản phẩm là các thiết bị dạy học số có tác dụng rất lớn trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, bổ sung vào tài nguyên dạy và học và chia sẻ cho nhau dùng. Tiết kiệm được thời gian soạn bài của GV, dễ sử dụng và là nguồn tài liệu mở có thể điều chỉnh phù hợp với từng lớp học. * Hiệu quả xã hội: Nâng cao năng lực sử dụng phần mềm dạy học của GV để có khả năng tương tác trực tiếp với HS khi giảng dạy trên lớp. Góp phần ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới giảng dạy. Thu hút sự chú ý của HS, nhất là đối với các em thiếu tập trung Ứng dụng công nghệ 4.0 trong dạy học hiệu quả hơn nhiều so với các thiết bị dạy học truyền thống đã được quy định của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo. Có thể hỗ trợ cho HS tự học và Phụ huynh hướng dẫn HS học ở nhà.
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email