Trạng thái đề tài:
Lĩnh vực: Phần mềm tin học
Hoạt động: Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng
Năm: 2025
Ngày nộp đề tài: 11/06/2025
Thông tin nhóm tác giả
Tên tác giả / nhóm tác giả: NGUYỄN NGÔ AN NHIÊN
Giáo viên hướng dẫn: PHAN THỊ KIM TÚ
Đơn vị học tập (làm việc): TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 KIM LONG
Địa chỉ đơn vị: 80 NGUYỄN HOÀNG, KIM LONG, THÀNH PHỐ HUẾ
Tính mới của giải pháp
Tuyên truyền kiến thức về phân loại rác thải qua game phù hợp với tâm lí và nhận thức của học sinh tiểu học. Game tiện ích, dễ tham gia chơi trên mọi phương tiện thông minh (điện thoại, ipad, máy tính...). Hình thức chơi đa dạng, phong phú, có thể mở rộng thêm nhiều giao diện trò chơi tương tự.
Sản phẩm thiết kế theo quy trình dẫn dắt người chơi khám phá kiến thức rồi mới chuyển qua trải nghiệm để ghi nhớ kiến thức, sau đó mới chuyển qua chinh phục trò chơi để kiểm tra lại kiến thức, cuối cùng và áp dụng vào tình huống cụ thể trong cuộc sống.
Tính sáng tạo
Sản phẩm này đã được giới thiệu đến các bạn trong lớp khối 5 trường tiểu học số 2 Kim Long và đã nhận được sự thích thú và hào hứng tham gia từ tất cả các bạn.
Giáo viên chủ nhiệm cũng đã ứng dụng vào tiết học Hoạt động trải nghiệm, giáo dục ngoại khoá để giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho Học sinh.
Sản phẩm cũng đã được sử dụng trong hội thi Rung chuông vàng của Liên đội để giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa, thu hút sự hào hứng tham gia của các bạn học sinh khối 4,5.
Hiệu quả kinh tế xã hội
Sản phẩm này góp phần giáo dục ý thức học sinh trong việc phân loại rác thải tại nguồn; Thông qua đó góp phần tuyên truyền kiến thức về phân loại rác hải sinh hoạt đến từng hộ gia đình; Từ đó góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, giảm thiểu rác thải ra môi trường; Do đó sẽ tránh được sự lãng phí tài nguyên và tiết kiệm tài chính cho gia đình và xã hội.
Khả năng ứng dụng và lan toả cao thông qua mạng Internet. Tất cả các đơn vị trường học đều có thể sử dụng vào hoạt động giáo dục của nhà trường.