Kem đánh răng và nước súc miệng từ thảo dược

Trạng thái đề tài:

Lĩnh vực: Sản phẩm thân thiện với môi trường

Hoạt động: Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng

Năm: 2025

Ngày nộp đề tài: 10/06/2025

Thông tin nhóm tác giả

Tên tác giả / nhóm tác giả: Phan Văn Quốc Đạt, Vương Lê Quý Ngọc Thảo

Giáo viên hướng dẫn: Võ Thị Hồng Diệu, Lê Minh Uyên Phương

Đơn vị học tập (làm việc): Trường THCS Phú Đa - huyện Phú Vang - TP. Huế

Địa chỉ đơn vị: Thị trấn Phú Đa- huyện Phú Vang - TP. Huế

Tính mới của giải pháp

- Nghiên cứu và ứng dụng các thảo dược ít được sử dụng trong các sản phẩm kem đánh răng và nước súc miệng truyền thống, mở ra cơ hội khám phá các lợi ích sức khoẻ mới từ thảo dược. - Đề tài tập trung vào việc phát triển bộ đôi một công thức kem đánh răng và nước súc miệng có chung thành phần thảo dược, hạn chế sử dụng hoá chất độc hại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sản phẩm an toàn và tự nhiên.

Tính sáng tạo

Đề tài “Kem đánh răng và nước súc miệng từ thảo dược” đã thành công trong việc phát triển một công thức kem đánh răng và nước súc miệng sử dụng các thành phần thảo dược tự nhiên, nhằm cung cấp một sản phẩm an toàn, hiệu quả và thân thiện với môi trường. Các kết quả chính bao gồm: - Phát triển công thức: Các công thức kem đánh răng và nước súc miệng từ thảo dược đã được nghiên cứu và chế tạo thành công, sử dụng các thành phần như hạt gấc, dầu dừa, bạc hà, hoa hoè, lá trầu, lá ổi, …mang lại lợi ích sức khoẻ răng miệng như kháng khuẩn, chống viêm và làm trắng răng, mang lại hơi thở thơm tho. - Đánh giá hiệu quả làm sạch: Sản phẩm kem đánh răng và nước súc miệng từ thảo dược đã chứng minh khả năng làm sạch răng miệng hiệu quả, giúp ngăn ngừa sâu răng và viêm nướu, đồng thời mang lại cảm giác dễ chịu và thơm mát sau khi sử dụng. - Đảm bảo tính an toàn: Kem đánh răng và nước súc miệng đã được kiểm tra và chứng minh là an toàn cho người sử dụng, không gây kích ứng da hoặc phản ứng phụ, phù hợp với yêu cầu của người tiêu dùng có làn da nhạy cảm và sức khoẻ răng miệng đặc biệt. - Góp phần vào nâng cao sức khoẻ răng miệng và bảo vệ môi trường: Kem đánh răng và nước súc miệng từ thảo dược không chỉ mang lại lợi ích sức khoẻ cho người sử dụng mà còn góp phần bảo vệ môi trường nhờ việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên và bền vững. - Khuyến khích nghiên cứu và phát triển: Đề tài mở ra cơ hội nghiên cứu thêm về ứng dụng của thảo dược trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác, từ đó thúc đẩy sự đổi mới trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và chăm sóc sức khoẻ. - Tiềm năng thương mại: Sản phẩm có tiềm năng lớn trên thị trường, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm tự nhiên và hiệu quả, từ đó mở rộng cơ hội thương mại và phát triển sản phẩm trong tương lai. - Giá thành sản phẩm cho một tuýp kem 100g là 32.000đ, một chai nước súc miệng 250ml là 45.000đ. Nếu sản xuất hàng loạt, đại trà và áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến thì giá sẽ thấp hơn nữa.

Hiệu quả kinh tế xã hội

- Tinh chỉnh và cải tiến công thức: Tiếp tục nghiên cứu và cải tiến công thức kem đánh răng và nước súc miệng để tối ưu hoá hiệu quả và cảm giác sử dụng, cũng như phát triển các biến thể khác như kem đánh răng và nước súc miệng làm trắng hoặc chống nhạy cảm. Có thể điều chỉnh tuỳ biến sản phẩm theo nhu cầu của thị trường ví dụ kem đánh răng và nước súc miệng trẻ em (không cay, tăng ngọt), kem đánh răng và nước súc miệng mùi hoa quả, kem đánh răng và nước súc miệng chống ê buốt (thêm hoạt chất từ Kali), kem đánh răng tăng trắng (thêm bột ngọc trai)… - Mở rộng nghiên cứu ứng dụng: Khám phá và ứng dụng các thảo dược mới có lợi cho sức khoẻ răng miệng, đồng thời nghiên cứu các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác từ thảo dược. - Phát triển chiến lược tiếp thị: xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và chiến lược tiếp thị hiệu quả để giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng và khẳng định vị trí trên thị trường. Nhìn chung, đề tài “Kem đánh răng và nước súc miệng từ thảo dược” đã đạt được các mục tiêu nghiên cứu, cung cấp một sản phẩm chất lượng, an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng. Đồng thời, mở ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển trong ngành chăm sóc sức khoẻ và mỹ phẩm.
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email