ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG CỦA NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH PYTHON TRONG THỐNG KÊ ỨNG DỤNG

Trạng thái đề tài:

Lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo

Hoạt động: Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật

Năm: 2025

Ngày nộp đề tài: 05/02/2025

Thông tin nhóm tác giả

Tên tác giả / nhóm tác giả: Nguyễn Thế Dũng, Vương Thị Bình

Đơn vị công tác của chủ nhiệm: Khoa Tin học - ĐHSP Huế

Địa chỉ cơ quan của chủ nhiệm: 34 - Lê Lợi - Huế

Tính mới của giải pháp

- Đánh giá khả năng của ngôn ngữ lập trình Python trong thống kê ứng dụng, cụ thể là trong thống kê mô tả và một số khả năng của Python trong khoa học dữ liệu. - Các kết luận và khuyến nghị trong việc lựa chọn ngôn ngữ lập trình đưa ra giảng dạy trong các môn học có liên quan, cũng như đánh giá các công cụ cho môn học thống kê ứng dụng.

Tính sáng tạo

Sản phẩm khoa học: - 01 bài báo trên tạp chí được HĐCD GS/PGS tính 1 điểm Nguyễn Thế Dũng (2021). Lựa chọn ngôn ngữ lập trình trong dạy học ở trường phổ thông. Educational Sciences, 2021, Volume 66, Issue 4, pp. 159-166. Hnue Journal of Science DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0119 - 01 bài báo trên tạp chí được HĐCD GS/PGS tính 0,5 điểm (Tạp chí Khoa học, ĐHSP Huế) Nguyễn Thế Dũng (2021). Lựa chọn ngôn ngữ trong dạy học nhập môn lập trình cho sinh viên. Tạp chí Khoa học, DDHSP Huế (giấy nhận đăng). Sản phẩm đào tạo Khoá học trực tuyến Cơ sở lập trình Giáo trình: Thống kế ứng dụng với Python. (ĐHSP Huế đã nghiệm thu đưa vào dạy học)

Hiệu quả kinh tế xã hội

Nâng cao hiệu quả dạy học và năng lực nghề nghiệp cho sinh viên Sư phạm và sinh viên ngành Hệ thống thông tin.
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email