Sáng 12/4, Sở công thương Thừa Thiên Huế, phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Festival Huế 2014. Đây là một trong những hoạt động trong chuổi các sự kiện của Lễ hội Festival Huế 2014 thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2014 được tổ chức song hành nhằm góp phần mang lại không khí sôi động, đa dạng các hoạt động của lễ hội Festival.
Qua 7 kỳ tổ chức từ năm 2000 đến năm 2012, Hội chợ thương mại Quốc tế Festival Huế đã từng bước khẳng định được vị thế, ngày càng nâng cao chất lượng cũng như thu hút được nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia. Hội chợ lần này quy tụ hơn 550 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, được phân thành 3 khu vực chính gồm: Khu vực triển lãm trưng bày, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh, thành phố trong cả nước; Khu vực trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài và Khu vực trưng bày, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp trong nước.
Hội chợ là hoạt động thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia tổ chức định kỳ 2 năm/lần, nhằm tạo ra điểm tham quan và mua sắm phục vụ du khách trong và ngoài nước nhân dịp Festival Huế. Thông qua Hội chợ sẽ tăng cường tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên-Huế, đồng thời tạo đầu mối giao lưu giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hội chợ góp phần mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội hợp tác kinh tế, tạo ra một điểm tham quan, mua sắm lý tưởng hội đủ các chủng loại hàng hóa, dịch vụ, góp phần thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị; kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường hàng hóa trong và ngoài nước, đặc biệt đối với các quốc gia trên hành lang kinh tế Đông – Tây và các nước trong khu vực Đông Nam Á.
NGUYỄN DOÃN QUAN