Trạng thái đề tài:
Lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập
Hoạt động: Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng
Năm: 2025
Ngày nộp đề tài: 05/04/2025
Thông tin nhóm tác giả
Tên tác giả / nhóm tác giả: Trương Ngọc Huy, Hồ Đăng Uyên Phương
Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Phượng
Đơn vị học tập (làm việc): Trường THCS Chu Văn An
Địa chỉ đơn vị: 01 Hà Huy Tập/ 36A Dương Văn An
Tính mới của giải pháp
- Sản phẩm tạo được từ ý tưởng nghiên cứu đa dạng, phong phú.
- Ý tưởng nghiên cứu và sản phẩm đạt được chưa từng được công bố từ các nhóm nghiên cứu khác.
- Tính mới và tính sáng tạo của đề tài được hội đồng ban giám khảo Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng quận Thuận Hóa đánh giá rất cao.
Tính sáng tạo
Trước khi thực hiện đề tài, nhóm tác giả đã tiến hành điều tra thực trạng về vấn đề nghiên cứu để có thể nghiên cứu và tạo ra các sản phẩm có tính ứng dụng cao. Tất cả các sản phẩm tạo được từ nghiên cứu của nhóm tác giả đã được người dùng thử nghiệm và có những phản hồi rất tốt. Điều đó khẳng định được khả năng ứng dụng của đề tài cho nhiều đối tượng khác nhau nhằm tự học và nâng cao năng lực ngoại ngữ của mình.
Hiệu quả kinh tế xã hội
- Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ tự học giúp nâng cao năng lực của người học, biến nó thành gia sư ngoại ngữ cho người học, không những giúp tiết kiệm chi phí mà hiệu quả học tập rất cao nếu người học biết cách khai thác, đặc biệt là biết cách sử dụng các sản phẩm có được từ đề tài nghiên cứu này.
- Khi năng lực ngoại ngữ phát triển thì việc mọi người tiếp cận với khoa học, công nghệ, kỹ thuật, văn hóa,… của các nước sẽ dễ dàng hơn, góp phần phát triển năng lực bản thân, phát triển xã hội.