Trạng thái đề tài: ,
Lĩnh vực: Sản phẩm thân thiện với môi trường
Hoạt động: Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng
Năm: 2025
Ngày nộp đề tài: 16/03/2025
Thông tin nhóm tác giả
Tên tác giả / nhóm tác giả: Nguyễn Mỹ Ngọc, Nguyễn Công Thắng, Nguyễn Mỹ Ngọc, Nguyễn Công Thắng
Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Trần Diễm Phúc, Nguyễn Trần Diễm Phúc
Đơn vị học tập (làm việc): Trường Tiểu học An Cựu, Trường Tiểu học An Cựu
Địa chỉ đơn vị: 189 Hùng Vương, phường An Cựu, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, 189 Hùng Vương, phường An Cựu, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
Tính mới của giải pháp
- Thứ nhất: Áp dụng mô hình aquaponics (trồng cây và nuôi cá) để trồng cây và hoa tạo không gian xanh sinh động trong lớp học.
- Thứ hai: Tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, sử dụng nhựa tái chế và phát huy sáng tạo không gian xanh trong môi trường học đường đối với học sinh.
- Thứ ba: Áp dụng công nghệ chiếu sáng tự động để chăm sóc cây và giúp mô hình giao tiếp thân thiện với học sinh bằng giọng nói.
, - Thứ nhất: Áp dụng mô hình aquaponics (trồng cây và nuôi cá) để trồng cây và hoa tạo không gian xanh sinh động trong lớp học.
- Thứ hai: Tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, sử dụng nhựa tái chế và phát huy sáng tạo không gian xanh trong môi trường học đường đối với học sinh.
- Thứ ba: Áp dụng công nghệ chiếu sáng tự động để chăm sóc cây và giúp mô hình giao tiếp thân thiện với học sinh bằng giọng nói.
Tính sáng tạo
Sản phẩm có thể ứng dụng:
- Dùng trang trí cửa sổ các lớp học.
- Dùng trang trí ban công, thư viện, nhà ăn, ….
, Sản phẩm có thể ứng dụng:
- Dùng trang trí cửa sổ các lớp học.
- Dùng trang trí ban công, thư viện, nhà ăn, ….
Hiệu quả kinh tế xã hội
- Tận dụng các chai nhựa cũ và các vật liệu dễ mua dễ kiếm, có giá thành rẻ để tạo nên một mô hình xanh sạch trong các lớp học.
- Có tính nhân văn cao, tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, tái chế rác thải nhựa và biết sự kết hợp sử dụng mô hình aquaponics linh hoạt từ kinh tế sang giáo dục.
, - Tận dụng các chai nhựa cũ và các vật liệu dễ mua dễ kiếm, có giá thành rẻ để tạo nên một mô hình xanh sạch trong các lớp học.
- Có tính nhân văn cao, tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, tái chế rác thải nhựa và biết sự kết hợp sử dụng mô hình aquaponics linh hoạt từ kinh tế sang giáo dục.