Trạng thái đề tài:
Lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo
Hoạt động: Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật
Năm: 2025
Ngày nộp đề tài: 05/02/2025
Thông tin nhóm tác giả
Tên tác giả / nhóm tác giả: Nguyễn Thủy Tiên
Đơn vị công tác của chủ nhiệm: Trường Cao đẳng Sư phạm Huế
Địa chỉ cơ quan của chủ nhiệm: 123 Nguyễn Huệ, thành phố Huế
Tính mới của giải pháp
Nghiên cứu đã hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn, phân tích nội dung các quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Nghiên cứu tìm hiểu và phân tích thực trạng vận dụng quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ở Thừa Thiên Huế từ năm 2013 đến năm 2019. Đây là nội dung hoàn toàn mới. Vì vậy, nghiên cứu giúp phát hiện những vấn đề cần đặt ra đối với quá trình thực hiện quan điểm của Đảng Công sản Việt Nam về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế ở tỉnh Thừa Thiên Huế hiện nay.
Thông qua sự cụ thể hóa, hiện thực hóa, cá biệt hóa các vấn đề về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo tác giả đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo ở Thừa Thiên Huế.
Tính sáng tạo
Nghiên cứu đã tìm hiểu, phân tích và xây dựng một cách có hệ thống những nội dung liên quan đến quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Thông qua việc khảo sát việc vận dụng quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế ở Thừa Thiên Huế phát hiện những vấn đề cần đặt ra đối với quá trình thực hiện để giúp những nhà giáo dục có thể tìm được những giải pháp tối ưu nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong quá trình vận dụng quan điểm của Đảng khi thực hiện ở Thừa Thiên Huế.
Nghiên cứu có thể dùng làm tài liệu tham khảo phục vụ việc nghiên cứu và giảng dạy những vấn đề liên quan về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo quan điểm của Đảng.
Hiệu quả kinh tế xã hội
Nghiên cứu được thực hiện trong 3 năm tuy thời gian không dài nhưng những kết quả nghiên cứu đã mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội khá lớn, khả năng áp dụng của nghiên cứu khá phong phú. Kết quả nghiên cứu đóng góp vào sự phát triển về giáo dục và đào tạo của cả nước nói chung và của tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, Trong thời gian thực hiện, tác giả đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, với đề tài: “Quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và sự vận dụng của tỉnh Thừa Thiên Huế trong giai đoạn hiện nay”. Bên cạnh đó, nghiên cứu đã xuất bản thành sách và công bố được các bài báo ở các tạp chí trong nước.
Ngoài ra, số tiền thu được từ sách đã xuất bản, tác giả đã sử dụng cho quỹ hoạt động thiện nguyện mà tác giả xây dựng trong nhiều năm qua với mục đích phục vụ cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, dân tộc thiểu số, người già không nơi nương tựa, nghèo khó, trẻ em mồ côi, tàn tật. Tác giả nghĩ rằng đây là giá trị nhân đạo mà công trình ít nhiều đã đóng góp. Qua đây, tác giả mong muốn được đóng góp trí tuệ và sức lực nhỏ bé của mình cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà và những hoạt động xã hội có ý nghĩa nhân văn cao đẹp.