Chiếc khung đa năng

Trạng thái đề tài: ,

Lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập

Hoạt động: Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng

Năm: 2025

Ngày nộp đề tài: 16/03/2025

Thông tin nhóm tác giả

Tên tác giả / nhóm tác giả: Trần Thanh Lam Anh, Trần Thanh Lam An, Trần Thanh Lam Anh, Trần Thanh Lam An

Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Na, Phạm Thị Liệu, Nguyễn Thị Na, Phạm Thị Liệu

Đơn vị học tập (làm việc): Trường Tiểu học Thanh Tân, Trường Tiểu học Thanh Tân

Địa chỉ đơn vị: 158 Khúc Thừa Dụ, Thủy Dương, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế, 158 Khúc Thừa Dụ, Thủy Dương, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế

Tính mới của giải pháp

Chiếc khung đa năng là bộ sản phẩm được tạo từ phế liệu, từ những vật liệu còn thừa, không sử dụng đến có sẵn trong gia đình như những thanh tre, giấy bìa carton, quả bóng nhỏ, giấy bìa, bút màu,… - Các sản phẩm làm từ đồ tái chế do người làm tự thiết kế, tự làm ra không có trên thị trường. - Điểm sáng tạo của sản phẩm: Sản phẩm có thể sử dụng cho nhiều môn học, sử dụng cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 , Chiếc khung đa năng là bộ sản phẩm được tạo từ phế liệu, từ những vật liệu còn thừa, không sử dụng đến có sẵn trong gia đình như những thanh tre, giấy bìa carton, quả bóng nhỏ, giấy bìa, bút màu,… - Các sản phẩm làm từ đồ tái chế do người làm tự thiết kế, tự làm ra không có trên thị trường. - Điểm sáng tạo của sản phẩm: Sản phẩm có thể sử dụng cho nhiều môn học, sử dụng cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 3

Tính sáng tạo

- Nguyên vật liệu: Sản phẩm từ phế liệu (chủ yếu làm từ thanh tre, giấy bìa có sẵn, ...). Ngoài ra, người dùng các sản phẩm có thể thay thế nguyên liệu có đặc điểm tương tự để làm. - Bộ sản phẩm xây dụng môi trường sinh hoạt và học tập thân thiện, sáng tạo; Trong đó sản phẩm đồ chơi góp phần tạo phút giây thư giãn, giải trí cho học sinh sau các giờ học căng thẳng. - Đồng thời qua các sản phẩm hình thành cho các bạn học sinh của trường có ý thức tiết kiệm, tận dụng được các đồ dùng thừa thải trong gia đình, tăng khả năng hoạt động, giao tiếp với môi trường xung quanh của các bạn nhỏ. , - Nguyên vật liệu: Sản phẩm từ phế liệu (chủ yếu làm từ thanh tre, giấy bìa có sẵn, ...). Ngoài ra, người dùng các sản phẩm có thể thay thế nguyên liệu có đặc điểm tương tự để làm. - Bộ sản phẩm xây dụng môi trường sinh hoạt và học tập thân thiện, sáng tạo; Trong đó sản phẩm đồ chơi góp phần tạo phút giây thư giãn, giải trí cho học sinh sau các giờ học căng thẳng. - Đồng thời qua các sản phẩm hình thành cho các bạn học sinh của trường có ý thức tiết kiệm, tận dụng được các đồ dùng thừa thải trong gia đình, tăng khả năng hoạt động, giao tiếp với môi trường xung quanh của các bạn nhỏ.

Hiệu quả kinh tế xã hội

- Vì là đồ tận dụng nên giá thành và chi phí sản xuất sản phẩm rất thấp, chỉ cần sự khéo léo và sáng tạo thì ai cũng làm được. - Sản phẩm, mô hình đã được ứng dụng vào thực tế: sử dụng sau giờ học căng thẳng: hai chị em cùng chơi để ôn lại kiến thức đã học trên lớp. Các bạn trong xóm cùng chơi với nhau (trong nhóm độ tuổi từ 6 đến 9 tuổi) có thể học được nhiều kiến thức khác nhau. Sản phẩm có thể sử dụng cho trò chơi trên lớp sau giờ củng cố kiến thức đã học. , - Vì là đồ tận dụng nên giá thành và chi phí sản xuất sản phẩm rất thấp, chỉ cần sự khéo léo và sáng tạo thì ai cũng làm được. - Sản phẩm, mô hình đã được ứng dụng vào thực tế: sử dụng sau giờ học căng thẳng: hai chị em cùng chơi để ôn lại kiến thức đã học trên lớp. Các bạn trong xóm cùng chơi với nhau (trong nhóm độ tuổi từ 6 đến 9 tuổi) có thể học được nhiều kiến thức khác nhau. Sản phẩm có thể sử dụng cho trò chơi trên lớp sau giờ củng cố kiến thức đã học.
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email